người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Tư, 15 tháng 12, 2010

Nâng cấp khu bảo tồn vườn chim Bạc Liêu

Khu bảo tồn vườn chim Bạc Liêu với hệ thực vật phong phú, tập trung quần thể nhiều loài chim quý có tên trong Sách đỏ Việt Nam đã được tỉnh Bạc Liêu quyết định nâng cấp thành một khu du lịch sinh thái.

Ngày 13/12, bà Lê Thị Ái Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - đã phát lệnh khởi công công trình nâng cấp khu bảo tồn vườn chim Bạc Liêu thành khu du lịch sinh thái. Dự án do Công ty Cổ phần đầu tư và du lịch Rồng Việt làm chủ đầu tư trên diện tích rộng 130ha, vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng.

Đàn chim le le bơi trong hồ ở vườn chim Bạc Liêu cho thấy cảnh quan nơi đây thật nên thơ, thích hợp với hướng đầu tư du lịch sinh thái vườn./.
Đàn chim le le bơi trong hồ ở vườn chim Bạc Liêu trong khung cảnh nên thơ. Ảnh: Thiên Phước.

Theo đề án được duyệt, khu du lịch sinh thái vườn chim Bạc Liêu gồm 12 hạng mục, trong đó vườn quốc gia đặc dụng và khu bảo tồn thiên nhiên là hai hạng mục lớn được đầu tư theo hướng phục vụ tham quan du lịch nhưng không tác động đến các hoạt động tự nhiên của khu bảo tồn hiện hữu nhằm bảo vệ các loài động, thực vật quang dã, cảnh quan thiên nhiên. Dự kiến một số hạng mục sẽ được đưa vào phục vụ khách tham quan du lịch trong dịp Tết Tân Mão 2011.

Trao đổi với VnExpress, ông Lương Ngọc Lân - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu - cho biết khu bảo tồn thiên nhiên vườn chim Bạc Liêu hiện có giá trị cao về mặt tài nguyên sinh học với sự phong phú và đa dạng của các loại động vật, thực vật. Hiện nơi đây có 181 loài thực vật đặc hữu với trạng thái rừng ngập mặn hỗn giao tự nhiên đa dạng. Về động vật, khu bảo tồn có quần thể chim hoang dã khoảng 40.000 cá thể của 78 loài, trong đó chim giang sen, bồ nông chân xám, cò lạo Ấn Độ… có tên trong Sách đỏ Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều tại vườn chim này.

Thiên Phước - Tam Rồng - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét