người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Ba, 23 tháng 11, 2010

Những em bé chết vì sự bất cẩn của người lớn

Những chiếc xô không đậy nắp nhiều khi trở thành “bẫy người”. Ảnh: T.L

Dùng tay cố gắng với lấy chiếc gáo trong xô nước, bé gái một tuổi rưỡi bị sẩy chân, ngã dúi đầu vào xô nước rồi chết ngạt.

Ngày 22/11, trạm y tế xã Kỳ Hoa, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, tại địa phương này vừa xảy ra một vụ chết đuối thương tâm. Chiều 18/11, cả nhà đang đi làm đồng, bé gái Đặng Thị Thanh Ngân (một tuổi rưỡi) ở nhà với chị gái.

Khi đang chơi một mình cạnh xô nước, em bé cố gắng nhón người, nghiêng mình vào xô để lấy chiếc gáo. Trượt chân, em bé ngã chúi đầu vào đó. Mặc dù gia đình đã cố gắng đưa đến trạm y tế xã để cấp cứu nhưng bé gái đã tử vong.

Đây không phải là lần đầu tiên ở miền Trung xảy ra những cái chết đau lòng như trên. Cách đây gần một năm, người dân xã Sơn Thượng, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi cũng xót xa chứng kiến bé Hạnh 2 tuổi rưỡi bị chết ngạt trong tình huống tương tự. Khi đó, cả bố mẹ của bé Hạnh đều ở nhà và ngồi nói chuyện phía trước hiên, một mình Hạnh chơi ở phía trong. Khi thấy trong xô nước có một cái gáo, Hạnh đã cố gắng nhón người lên để lấy gáo rồi ngã vào xô, chết ngạt.

Tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nhiều cái chết thương tâm vì sự chủ quan của người lớn cũng được ghi nhận. Hầu hết ở các xã vùng biển của huyện này đều có bể ngầm để chứa nước. Miệng bể không đậy hoặc đậy một cách sơ sài bằng những tấm tôn mỏng đã khiến nhiều em bé ở đây bị chết oan.

Mới đây nhất là trường hợp cháu bé Hồ Thị Uyển Nhi, 3 tuổi ở xã Quỳnh Nghĩa bị chết khi đang chơi đuổi bắt cùng với bạn trong nhà. Dẫm phải tấm tôn mỏng đậy bể nước, bé bị rơi xuống và chết ngạt. Trước đó, cũng tại xã này đã xảy ra 2 trường hợp các em bé chết đuối vì rơi vào bể nước ngầm trong nhà khi đang chơi đùa.

Tại các vùng biển của huyện Diễn Châu, Nghi Lộc (Nghệ An) một số trẻ em cũng đã bị chết đuối vì sự bất cẩn của người lớn như trên.

Trường Long - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét