người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Bị bắt. …

Mọi người bị bắt... mỗi người khi người đó được sinh ra đều ngay lập tức dưới dự kiểm soát của tu sĩ: ban đầu là nghi lễ nào đó, thế rồi sơ đồ sinh của người đó phải được tạo ra, thế rồi lễ đặt tên của người đó phải được thực hiện. Và trong tất cả những điều này, tu sĩ đang khai thác mọi người. Và cứ thế điều này cứ tiếp diễn mãi. Thậm chí nếu bạn đi sang một thành phố khác nào đó thì bạn phải hỏi ý kiến họ về chòm sao đúng của các ngôi sao, liệu đi lên bắc hay xuống nam, hay sang đông sang tây, cái gì là thích hợp nhất và lợi thời gian nhất?

Thế rồi tới hôn nhân - thế rồi lần nữa tu sĩ lại có đó. Và thế rồi sau hôn nhân, trẻ con bắt đầu tới từ hôn nhân mới - và tu sĩ có đó. Và thế rồi con người trở nên già... Từ cái nôi tới nấm mồ, tu sĩ nắm giữ trong danh sách của ông ta.

Ngay cả sau khi con người đã chết vẫn có các nghi lễ cần phải được thực hiện! Và ở những nước nghèo, những nghi lễ này tốn kém đến mức mọi người phải bán nhà cửa, đất đai, tài sản của mình - những thứ mà họ phụ thuộc vào để sống - bởi vì bố họ đã chết. Thế rồi họ phải tổ chức cúng bái, làm tiệc lớn. …!

Và ngay cả những tổ tiên đã chết... Đấy phải là một hàng dài, hàng dài. …Hàng triệu người sắp hàng người nọ tiếp người kia... . Rồi nghi lễ liên tục - thờ lửa, tụng mật chú - vì an bình cho tất cả những người đã chết trong gia đình ...! Và hàng triệu người phải đã chết.

Và còn nhiều thứ bị bắt khác nữa. …

0 nhận xét:

Đăng nhận xét