người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 2, 2011

Thiếu nữ khổ vì ngực 'khủng'

Cao một mét rưỡi nhưng có vòng một lên đến 95 cm, cô gái 18 tuổi cảm thấy khổ sở vì "trái đào tiên" của mình luôn trở thành đề tài trêu chọc của đám bạn.

Khi tìm đến bác sĩ tạo hình nhờ thu nhỏ "núi đôi", Mai cho biết, từ khi mới lên cấp hai ngực của em đã nhú cao hơn hẳn bạn bè cùng lứa. Sau đó bộ ngực ngày càng lớn trong khi chiều cao của Mai thì chẳng tăng bao nhiêu.

Mặc dù được các bác sĩ tư vấn không nên phẫu thuật vì có thể ảnh hưởng đến khả năng cho con bú sau này, lại để lại sẹo, hơn nữa, bộ ngực của Mai rất đẹp, là niềm ao ước của nhiều người phụ nữ nhưng cô gái 18 tuổi vẫn một mực không nghe. "Em khổ sở vì nó lắm. Mấy đứa con trai thấy em là nhìn tròng trọc vào đó, rồi buông lời đùa cợt, còn gọi em là quả bom sex, rồi Mai Top, rồi đồ bự... khiến em không biết giấu mặt vào đâu", cô gái tâm sự.

Để che bộ ngực quá khổ của mình, Mai cố tình mặc những chiếc áo lụng thụng, hay khum vai, đi lòng thòng, nhưng cũng không ổn. "Cháu đã tập thể dục nhưng hình như phản tác dụng, nó càng to lên. Cháu cũng hỏi nhiều người cách làm sao cho 'nó' nhỏ lại nhưng chẳng ai biết. Giờ cháu chỉ muốn làm cách nào trút bỏ gánh nặng này đi. Nếu các bác không làm cho cháu, cháu sẽ đi nhờ chỗ khác", cô thiếu nữ khăng khăng.

Theo các bác sĩ, thực tế, nếu đôi gò bồng đảo này nằm trên một cơ thể cao khoảng 1,7m thì rất đẹp, nhưng đúng là hơi quá khổ với cô gái có vóc dáng thấp bé người Hải Dương này. Cuối cùng, họ đành thực hiện phẫu thuật thu nhỏ ngực cho cô.

Ảnh: Do các bác sĩ cung cấp.
Một ca phẫu thuật tạo hình có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài. Ảnh: Do bệnh viện cung cấp.

Trong khi mấy cô đồng nghiệp kêu trời vì vòng một teo tóp thảm hại sau khi sinh, thì chị Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội) lại khổ sở bởi "núi đôi" của mình vốn đã to nay càng ngoại cỡ.

"Hồi còn con gái mình cũng khá tự hào về vòng một đầy đặn, nhưng từ khi có bầu, rồi sinh xong, nó ngày càng vĩ đại, lên tới 110 cm, nhưng chẳng đẹp đẽ gì, khiến mình phát bực. Muốn mua áo ngực mình phải đến một cửa hàng bán đồ xuất khẩu ngoại cỡ ở thành phố, ở nhà thì mặc phần trên của áo bơi, mà vẫn thấy khó chịu", chị Xuyên kể.

Theo lời chị, vì kích thước và hình dáng "đào tiên" như vậy nên chị luôn cảm thấy tự ti mỗi lần đi ra ngoài. "Mặc đồ cũng khó lắm, mua váy vừa phần dưới thì kích phần trên, mà vừa phần trên thì 'bơi' phần dưới, đồ tự may thì mình chưa ưng cái nào bao giờ", chị nói.

"Đau khổ nhất là những ngày mùa hè oi nóng, mình không mặc áo lót thì không được, mà mặc vào thì sợ khủng khiếp, rồi hay bị ngứa, đỏ", chị than.

Bác sĩ Đỗ Ngọc Linh, khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, cho biết, thông thường, do di truyền và chế độ dinh dưỡng, ít phụ nữ Việt Nam có bộ ngực quá khổ và có nhu cầu làm cho nhỏ lại. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp có vòng một quá to khiến chủ nhân của nó cảm thấy tự ti và bất tiện trong sinh hoạt.

Theo bác sĩ Ngọc Linh, ngực quá to cũng là bệnh lý, có thể ảnh hưởng tới việc đi lại, sinh hoạt của chị em. Người có "núi đôi" lớn dễ bị hăm kẽ ngực, thậm chí kéo cơ thể xuống, gây một số bệnh lý về cột sống. Ngực to cũng có yếu tố di truyền. Các bác sĩ từng phẫu thuật thu gọn vú cho một bà mẹ hai con. Gần 20 năm sau, chính cô con gái của người phụ nữ này lại tìm tới bệnh viện xin phẫu thuật vì mang nỗi khổ ngực quá cỡ.

Bác sĩ Linh cho biết, thực tế, số phụ nữ có ngực quá khổ không nhiều, nhưng những bệnh nhân bị sa trễ tuyến vú khá lớn. Đó đa số là những chị em sau khi sinh con.

Chị Nhu, 38 tuổi, sau khi sinh cậu con trai thứ 2 luôn cảm thấy tự ti với vẻ ngoài của mình. Không chỉ chiếc bụng sổ ra không thể nhỏ lại được dù con đã hơn một tuổi, cơ thể chị cũng béo lên, vòng một thì chảy xệ, da vùng này cũng rạn ra, trông rất mất thẩm mỹ.

Chị Nhu cho biết, chị thấy tự ti đến nỗi không dám đi đâu, ngại gần chồng vì sợ anh chê. Mãi gần đây, nghe người mách chị mới đi phẫu thuật vừa thu gọn vừa nâng vùng ngực không còn săn chắc của mình.

Bác sĩ Ngọc Linh cho biết, có nhiều phương pháp mổ tạo hình vú khác nhau, tùy thuộc vào thể trạng và mong muốn của khách hàng. Với những trường hợp bị phì đại kèm sa trễ, các bác sĩ sẽ đưa vú lên cao, cuộn khâu cho đẹp lại. Những người quá phì đại phải cắt gọn, lọc bớt mỡ trước khi đưa lên cao. Với những chị em vừa sa trễ vừa teo thì có thể được kết hợp đặt túi làm đầy và nâng ngực. Túi này có thể là túi nước biển hay gel silicone - đều tương đối an toàn.

Cũng giống như các phẫu thuật khác, mổ tạo hình vú cũng có nguy cơ chảy máu, nhiễm trùng, và để lại sẹo. Tùy cơ địa mỗi người mà sẹo có thể đẹp hay xấu, nhỏ hay to, rõ hay mờ. Sẹo sẽ có ở vùng chân ngực và xung quanh quầng vú.

Phẫu thuật thu gọn hay nâng ngực đều có thể ảnh hưởng đôi chút đến dây thần kinh cảm giác ở khu vực này và chức năng cho con bú. Vì vậy, trước khi thực hiện phẫu thuật này, chị em cần đến khám và tư vấn kỹ lưỡng.

Từ 13 đến 19 tháng 2/2011, đoàn bác sỹ phẫu thuật tạo hình của Mỹ do giáo sư Christopher Demas dẫn đầu sẽ làm việc tại khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, bệnh viện Việt Đức, trong đó có các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực phẫu thuật tạo hình vú.

Từ hôm nay, các bệnh nhân có nhu cầu tạo hình vú có thể đăng ký khám trực tiếp tại khoa Phẫu thuật tạo hình và hàm mặt, bệnh viện Việt Đức hoặc qua số điện thoại: 0439381820.

Minh Thùy - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét