người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Tư, 27 tháng 10, 2010

Bé ngã tím đầu vì bắt chước siêu nhân

Leo lên chiếc ghế nhựa cao nửa mét để múa võ theo phim siêu nhân, bé Nhi (13 tháng tuổi) bị trượt chân ngã, phải nhập viện với một bên đầu bầm tím.
Bệnh nhi té ghế sau khi được phẫu thuật. Ảnh: BS Thanh Hà
Bệnh nhi sau khi được phẫu thuật. Ảnh: BS Thanh Hà

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM), bệnh nhi lơ mơ, tiếp xúc kém. Chụp hình sọ não, các bác sĩ xác định bé bị tụ máu màng cứng.

Việc phẫu thuật cấp cứu được tiến hành ngay sau đó, nhưng bé mê man, không tự thở nên các bác sĩ phải bóp bóng, đặt nội khí quản.

Nhờ được xử lý kịp thời, đến sáng nay (27/10), bé đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Gia đình cho biết, vốn bé thích xem phim siêu nhân và múa may theo; không may tối 24/10 đứng trên ghế để trình diễn nên bị ngã. Sau khi ngã, thấy cô bé vẫn bình thường nên gia đình không chú ý, tuy nhiên đến sáng hôm sau thì bé ngủ li bì không chịu thức dậy.

Các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, chỉ trong 10 ngày qua, bệnh viện đã tiếp nhận 4 trường hợp trẻ nhập viện với chấn thương não, nguyên nhân do trẻ hiếu động hoặc người lớn lơ là không trông nom.

Tất cả bệnh nhi đều bình phục sau mổ. Song các bác sĩ cảnh báo, phụ huynh cần chú ý chăm nom hoặc tiết chế những hành động quá khích của trẻ để tránh những tai nạn đáng tiếc, có thể khiến bé mang di chứng suốt đời, thậm chí tử vong.

Phương Nghi - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét