người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Năm, 28 tháng 10, 2010

Khu dân cư thở phào vì hết phải ngửi khí độc

Dòng khí chua trong dầu thô sáng nay đã được Nhà máy lọc dầu Dung Quất thu hồi, không đưa qua hệ thống đuốc để đốt thải khí SO2 ra môi trường, chấm dứt hơn một tuần gây mùi khó chịu cho vùng dân cư xung quanh.

Lúc 1h sáng nay, Phân xưởng xử lý và thu hồi lưu huỳnh của nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) đã vận hành trở lại, chấm dứt việc xả khí thải độc hại sulfur dioxide (SO2) ra môi trường gây ô nhiễm không khí.

Trong suốt tuần qua, hàng trăm hộ dân và cán bộ làm việc ở các công sở xung quanh Nhà máy lọc dầu Dung Quất cảm thấy ngạt thở, tức ngực vì hít thở loại khí độc hại này. Họ bức xúc phản ánh với các cơ quan chức năng, đề nghị đơn vị quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất là Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn xử lý dứt điểm để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất ngăn khí thải SO2
Nhà máy lọc dầu Dung Quất ngăn khí thải SO2. Ảnh: Trí Tín

Theo đại diện chủ đầu tư nhà máy lọc dầu Dung Quất, nguyên nhân gây mùi khó chịu cho khu vực là do phân xưởng lưu huỳnh phải tạm dừng để thay thế xúc tác mới nên toàn bộ khí chua được thải ra đuốc để đốt cháy, thải ra môi trường khí SO2 độc hại với nồng độ có nơi cao hơn mức cho phép 125%.

Sáng nay, kết quả đo đạc cho thấy hàm lượng khí SO2 đã xuống thấp hơn mức cho phép 350 microgam một m3.

Trí Tín - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét