người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Sáu, 29 tháng 10, 2010

Đũa nằm trong dạ dày 28 năm


Ảnh minh họa: Chinatown.

Trong một lần rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ, ông Wang, 50 tuổi, ở Thượng Hải, Trung Quốc đã nuốt một nửa chiếc đũa gỗ. Tuy nhiên, 28 năm sau đến khi bị chảy máu trong ông mới chịu nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ để lấy nó ra.

Theo Shanghai Daily, ông Wang được chuyển đến Bệnh viện Tongji, Thượng Hải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị chảy máu trong. Các bác sĩ đã phát hiện một phần của chiếc đũa gỗ trong dạ dày bệnh nhân.

Theo lời kể của bệnh nhân, ông đã nuốt đoạn đũa này trong lúc bị căng thẳng. Nhưng vì sợ phẫu thuật và cũng không thấy nó có ảnh hưởng gì đến sức khỏe nên ông đã quyết định không đến gặp bác sĩ.

Tuy nhiên, điều mà ông Wang không biết là dù bên ngoài không có biểu gì bất thường nhưng ở bên trong, dị vật này đã gây tổn thương nghiêm trọng đến thành dạ dày.

Chiếc đũa đã bị mục nát và thối rữa vì thế các bác sĩ không thể lấy đoạn đũa này trực tiếp qua đường miệng. Để tránh những tổn thương sau phẫu thuật, một bác sĩ đã dùng ống soi dạ dày để tìm đoạn đũa và lấy nó ra. Trong khi một bác sĩ khác rạch một đường nhỏ trên thành dạ dày để đưa những gì còn lại của phần đũa gãy ra.

Hiện tại sức khỏe của ông đã bình phục nhiều.

Phương Trang - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét