người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2011

Kiểm tra phóng xạ cho người về từ Nhật Bản

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ kiểm tra nhiễm phóng xạ miễn phí cho công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản, và lên kế hoạch ứng phó nếu bụi phóng xạ ảnh hưởng tới Việt Nam.

"Chúng tôi sẽ nhận kiểm tra nhiễm bẩn phóng xạ miễn phí cho công dân Việt Nam trở về từ Nhật Bản", ông Ngô Đặng Nhân, Cục trưởng Cục an toàn bức xạ hạt nhân, nhấn mạnh.

"Việc kiểm tra dược tiến hành bởi các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực phóng xạ".

Ông Nhân cũng cho biết, hôm qua Cục đã kiểm tra mức nhiễm xạ cho bốn công dân (ba người sống ở Tokyo và một lưu học sinh ở Sendai) vừa trở về từ Nhật Bản.

"Kết quả đo không phát hiện thấy đồng vị phóng xạ trong cơ thể của những người này. Họ không bị nhiễm phóng xạ", tiến sĩ Nhân thông báo.

Người Việt Nam trở về từ Nhật Bản có nhu cầu kiểm tra nhiễm bẩn phóng xạ chỉ cần mang theo hộ chiếu đến Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ và ứng phó sự cố, tại 56 phố Linh Lang, quận Ba Đình, Hà Nội.

Cho đến hôm qua, kết quả từ các trạm đo phóng xạ cho thấy chưa có mức tăng phóng xạ bất thường ở Việt Nam.

Cơ quan An toàn Hạt nhân Nhật Bản vừa nâng mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng tại nhà máy điện hạt nhân từ cấp 4 lên cấp 5 trong thang đo quốc tế. "Nếu mức độ phóng xạ ở Nhật Bản tiến đến mức 7 thì Việt Nam có thể bị ảnh hưởng", tiến sĩ Nhân nói.

Trước đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, tất cả 84 người Việt ở các tỉnh Miyagy, Fukushima và Iwate vừa được di tản đến Tokyo đã được bố trí ăn ở chu đáo. Những công dân này được kiểm tra và kết quả là chưa bị nhiễm phóng xạ.

Hương Thu - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét