người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Bảy, 19 tháng 3, 2011

Sống sót thần kỳ 8 ngày sau động đất

Nạn nhân được quấn chăn và mang đi cấp cứu.
Nạn nhân được quấn trong chăn trước khi được đưa đi cấp cứu. Ảnh: NHK

Lính cứu hộ vừa lôi được một thanh niên từ đống đổ nát của một tòa nhà tại tỉnh Miyagi, 8 ngày sau khi trận siêu động đất và sóng thần càn quét vùng đông bắc Nhật Bản.

Đài truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK cho hay, người thanh niên này được cứu thoát từ một ngôi nhà đổ nát ở Kesennuma, tỉnh Miyagi. Anh hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, nhưng bị sốc nặng và không nói được.

Kyodo cũng trích lời của Lực lượng tự vệ Nhật Bản cho biết người may mắn này có tên là Katsuharu Moriya, hơn 20 tuổi. Anh đã được đưa đi cấp cứu và đang được các chuyên gia y tế chăm sóc.

Trận siêu động đất mạnh 9,0 độ Richter hôm 11/3 kéo theo sóng thần phá hủy nặng nề nhiều khu vực ở đông bắc Nhật Bản. Tính đến nay, số người thiệt mạng đã lên tới hơn 6.900 người cùng hàng nghìn người mất tích, hàng trăm nghìn ngôi nhà bị phá hủy và nhiều thị trấn bị xóa sổ.

Cơn địa chấn cũng gây ra nguy cơ về một cuộc khủng hoảng hạt nhân khi một loạt lò phản ứng trong nhà máy Fukushima I bị nổ. Nhật Bản đang ra sức khắc phục sự cố bằng cách đổ nước vào các lò phản ứng đang nóng dần lên đến mức báo động.

Theo các báo cáo địa phương, lực lượng tự vệ gồm 90.000 người, cùng cảnh sát và lính cứu hỏa đang tiếp tục công cuộc giải cứu. Họ đã cứu dược 26.000 nạn nhân ở những vùng hứng chịu động đất và sóng thần.

Khoảng 16.000 người khác vẫn đang mắc kẹt ở tỉnh Iwate và Miyagi. Ngoài ra, 270.000 người sơ tán đang sống trong 2.100 nhà tạm trú.

Thùy Minh - VnExpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét