người thầy
Bài mới cập nhật
Loading...
Thứ Tư, 24 tháng 8, 2011

Kiếm tiền triệu nhờ những cậu bé “lười tắm”

Marie Gelin - một bà mẹ người Mỹ đã gặt hái thành công khi tung ra dòng sản phẩm vệ sinh cá nhân mang phong cách thể thao.
 
Marie Gelin, người sáng lập Stinky Boyz 

Doanh nhân: Marie Gelin, người sáng lập Stinky Boyz (Atlanta, Mỹ) - công ty chuyên sản xuất dòng sản phẩm vệ sinh cá nhân mang phong cách thể thao. 

Giây phút sáng tạo: Đó là vào giữa những năm 1990. Gelin lúc ấy chưa có con trai mà chỉ có hai cô con gái. Tuy nhiên cô nhiều lần được chứng kiến bà chị song sinh của mình phải đánh vật để lôi các cậu con vào phòng tắm. “Các cháu trai của tôi rất thích thể thao nhưng lại không hề muốn tắm rửa sau mỗi lần chơi dù mồ hôi như tắm” - Gelin kể lại. Sau này khi có thêm một cậu con trai, cô cũng thường xuyên bắt quả tang cậu bé giả vờ xả nước như đang tắm nhưng thực ra là ngồi chơi trò chơi điện tử hoặc đọc truyện. Việc này khiến cô nảy ra sáng kiến làm những bánh xà phòng giống hình quả bóng chày, bóng đá, bóng rổ, bóng bầu dục… để các cậu bé hứng thú hơn với việc vệ sinh cá nhân. Ngoài các thành phần chính như dầu hạt đen và các loại dầu khác, xà phòng Stinky Boyz còn chứa chất khử mùi rất mạnh.  


Tại sao? Gelin lý giải: "Thị trường (các sản phẩm vệ sinh cá nhân) cho bé trai thực sự còn rất thiếu. Hầu hết các cậu bé phải dùng lăn khử mùi và dầu tắm của các ông bố, bà mẹ”. Còn việc sản phẩm dạng cứng xuất phát từ kinh nghiệm của Gelin với cậu con trai. Cậu thường làm sữa tắm, dầu gội văng tóe loe khắp nơi sau mỗi lần làm vệ sinh cá nhân (do đổ hoặc ấn quá đà). “Như thế thì rất là lãng phí” - Gelin kết luận.

Khách hàng: Chủ yếu là các ông bố bà mẹ và các huấn luyện viên. Nhiều giáo viên thậm chí gửi thư cám ơn Gelin vì nhờ sản phẩm của cô, các phòng học giờ không còn “bốc mùi” nữa. Chưa đầy nửa năm sau khi thành lập, công ty Stinky Boyz đã bán được hơn 1.000 sản phẩm.
 
Ghi bàn: Gelin và sản phẩm của cô đã được lên tivi trong một chương trình tin tức địa phương, được quảng cáo tại giải bóng bầu dục nổi tiếng của Mỹ Super Bowl và All-Star Weekend (các fan hâm mộ rất thích khi mặc những chiếc áo phông với dòng chữ “Got stinky Boyz?” - Bạn đã có Stinky Boyz chưa?), có mặt trên Facebook, Twitter và có thể sẽ sớm xuất hiện trong các quảng cáo của điện thoại di động.

Động lực: Gelin làm nghề tự do trong suốt 13 năm (trong lĩnh vực bất động sản và làm “bà mối” có chứng chỉ hẳn hoi). Nhưng khi nền kinh tế đi vào suy thoái cuối năm 2007, cô quyết định thay đổi bản thân và quay lại với ý tưởng sản xuất Stinky Boyz - ý tưởng mà cô đã bỏ xó trong suốt nhiều năm. Cô làm một bản đề cương dự án và kiếm được một đối tác làm ăn. Công ty Stinky Boyz ra mắt tháng 1/2011 với tổng số vốn hiện lên tới hơn 1 triệu USD do cả Gelin và đối tác của cô cùng góp.

Bước tiếp theo: Các sản phẩm xà phòng có hình bóng tennis, golf và các môn thể thao cảm giác mạnh đang được nghiên cứu sản xuất - “miễn là cải thiện ý thức vệ sinh cá nhân của giới trẻ thì gì cũng được” (theo lời Gelin). Ngoài ra còn có lăn khử mùi, son dưỡng môi, kem dưỡng da. Hiện Stinky Boyz bán hàng trực tuyến tại trang web Stinky-Boyz.com. Mới đây Gelin còn ký hợp đồng phân phối sản phẩm cho khoảng 3.000-4.000 cửa hàng dược phẩm và tạp hóa trên khắp nước Mỹ. Dự kiến, năm 2012 và 2013, công ty sẽ cho ra mắt cả dòng sản phẩm Stinky Girlz cho các teen nữ.
 
 
 
 
SÁCH DOANH TRÍ's Blog
(Theo Entrepreneur/Học làm giàu)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét